Quy Chế Hoạt Động

 

Chào mừng bạn đến mua hàng trực tuyến tại Suka.com.vn. Khi truy cập vào website Suka.com.vn để tham khảo hoặc mua sắm, nghĩa là bạn đã đồng ý tuân thủ và ràng buộc với những quy định của Suka.com.vn. Vui lòng xem kỹ các quy định và hợp tác với chúng tôi để xây dựng 1 website Suka.com.vn ngày càng thân thiện và phục vụ tốt những yêu cầu của chính bạn.

Điều 1. Nguyên tắc

- Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với Ban quản lý và các Thành viên của Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử Suka.com.vn. Trang web này nhằm mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các chương trình khuyến mãi,  là nơi giao thương giữa thương nhân có nhu cầu khuyến mãi và khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ của thương nhân thực hiện khuyến mãi.

- Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn là cá nhân có nhu cầu mua, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi trên Sàn giao dịch. Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Suka.com.vnchính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

- Các Thành Viên, thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch TMĐT Suka.com.vn. có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế này.

- Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT.

     Điều 2. Quy trình giao dịch

- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn tìm kiếm và giới thiệu đến các thành viên của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn các chương trình khuyến mãi, các sản phẩm phù hợp. Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn mua, sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi của nhiều thương nhân khác nhau được tổ chức thực hiện trên sàn giao dịch, nếu xét thấy phù hợp với nhu cầu cá nhân:

- Cách thanh toán sau (COD):

+ Bước 1: Khách hàng đặt hàng (ấn nút Mua);

+ Bước 2: Khách hàng xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

+ Bước 3: Ban quản lý sàn xác nhận thông tin khách hàng;

+ Bước 4: Ban quản lý sàn giao hàng;

+ Bước 5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán;

 

Điều 3. Đảm bảo an toàn giao dịch

Suka.com.vn hiểu rằng bảo mật thông tin khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm tạo điều kiện mua hàng trực tuyến tốt nhất. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với khách hàng như sau:

    a) Bảo vệ là việc hỗ trợ cho thành viên, hệ thống của Sàn giao dịch Suka.com.vn được thiết kế để thành viên có thể không đặt hàng cho đến khi thành viên an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng

     b) Ngay sau khi thành viên nhấp vào "Mua ngay" trình duyệt của thành viên sẽ được chuyển sang chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của thành viên, thông tin cá nhân của thành viên và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn với hình thức mã hóa. Ngay sau khi thành viên đặt hàng thành công, thành viên nên thoát khỏi tài khoản cá nhân trên website.

     c) Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của thành viên qua Internet hoặc email.

     d) Chúng tôi nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết. Mọi thông tin của quý khách tại Suka.com.vn sẽ được chúng tôi bảo mật nhưng trong trường hợp pháp luật yêu cầu, chúng tôi buộc phải cung cấp thông tin này cho cơ quan pháp luật.

 

Điều 4. Bảo vệ quyền lợi thành viên

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ban quản lý Sàn giao dịch cung cấp cho Người tiêu dùng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ trên Sàn, đảm bảo Người tiêu dùng mua hàng hóa được an toàn.

- Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên.

- Thành viên nên xem xét kỹ các thông tin liên quan đến các sản phẩm dịch vụ đang khuyến mại trên Sàn giao dịch về: giá, thương hiệu, các dịch vụ hổ trợ, cụ thể: điều kiện sử dụng, địa chỉ, phương thức giao hàng, phương thức thanh toán, số tài khoản ngân hàng và các thông tin có liên quan trước khi “Mua ngay”.

- Ban quản lý  cung cấp hướng dẫn mua hàng đặt ở cuối trang, gồm có: hướng dẫn đặt hàng, hướng dẫn thanh toán, chính sách bảo mật, quy chế hoạt động, chính sách đổi trả để Người tiêu dùng tham khảo và đưa ra quyết định mua hàng hóa và dịch vụ.

- Người tiêu dùng có thể tham khảo các thông tin liên quan đến các cá nhân, thương nhân mở gian hàng bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ như: tên shop, điện thoại liên lạc, địa chỉ shop, nickname yahoo, nick skype để Người tiêu dùng trực tiếp liên lạc và thực hiện các giao dịch trong quá trình mua hàng hóa, dịch vụ.

- Thành viên có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến các thương nhân khuyến mại có liên quan trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do thương nhân thực hiện khuyến mãi cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

- Thành viên có thể gửi khiếu nại gián tiếp đến thương nhân thực hiện khuyến mãi bằng hình thức gửi thông tin khiếu nại thông qua kênh chăm sóc khách hàng củaSuka.com.vn. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Suka.com.vn sẽ hỗ trợ thành viên gửi thông tin khiếu nại có liên quan đến thương nhân thực hiện khuyến mại bằng các phương thức nhanh nhất.

- Bên dưới mỗi sản phẩm do Thành viên đăng bán có phần “Viết comment”, người tiêu dùng có thể phản ánh ý kiến của mình liên quan đến sản phẩm, Ban quản trị ghi nhận lại những phản ánh của Người tiêu dùng và có phản hồi đối với các ý kiến của Người tiêu dùng.

    Điều 5. Quản lý thông tin xấu

a) Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Suka.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

b) Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn đặc biệt thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm. Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung, thay thế phải được thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn và cập nhật trên Website.

c) Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

d) Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn trong bản Quy chế này.

e) Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

    Điều 6. Giới hạn trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật trên sàn giao dịch.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT quan địa chỉ email: info@suka.com.vn . Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

     Điều 7. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CÁC BÊN THAM GIA

1.   Quyền và nghĩa vụ Ban quản lý sàn:

1.1.   Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn:

 a) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

b) Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

c) Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên  trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.

d) Thu hồi Giấy chứng nhận thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch Suka.com.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại Giấy chứng nhận thành viên và các ưu đãi dành cho Thành viên thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn;

e) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vnphát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

f) Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. "Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn", tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Zest.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

1.2. Trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT  Suka.com.vn:

a)Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn Giao dịch TMĐT.

b)  Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

c) Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

d) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn  trong điều kiện và phạm vi cho phép.

e) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

f) Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn chịu trách nhiệm định hướng, xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mãi điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mãi trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

g)  Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

i) Duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng...thì Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

j)  Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn có trách nhiệm hướng dẫn các Thành viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vn đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

2. Quyền và nghĩa vụ thành viên:

2.1. Quyền của thành viên :

a) Được miễn phí Thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn, nhưng không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

b) Thành viên sẽ được tạo một cửa hàng riêng để trưng bầy hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn

c) Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vn.

e) Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

f) Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên;

g) Đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Zest.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

2.2.     Nghĩa vụ của Thành viên:

a) Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán trên Sàn giao dịch TMĐT.

b) Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

c) Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

d) Cam kết cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn và đăng tải, cập nhật những thông tin trên website đầy đủ và chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.  mà thành viên cung cấp.

e) Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;

f) Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn trong bản Quy chế này;

g) Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn.

         Điều 8. Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn chính thức có hiệu lực áp dụng kể từ ngày ký quyết định kèm theo quy chế này. Sàn giao dịch TMĐTSuka.com.vn có quyền điều chỉnh, bổ sung các điều khoản trong Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày ký sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT Suka.com.vn:

Công ty Cổ Phần Trung Hiếu Cố Đô

90/2B Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, Tp.HCM

Trung tâm Chăm sóc Khách hàng:

Lầu 1, 256/63 Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

SĐT  : 08 6289 5088

Email: info@suka.com.vn

TOP